Uống nước trước – trong – sau khi tập luyện như thế nào là hợp lý?

uong-nuoc-trong-qua-trinh-tap-luyen-co-tot-ko
uong-nuoc-truoc-trong-sau-khi-tap

Cơ thể chúng ta cần 2-3 lít nước lọc (hoặc nước trái cây không đường) mỗi ngày. Nếu chị em nào thừa cân hoặc cường độ tập luyện cao thì cần phải uống tới 4 lít/ ngày để bổ sung lượng nước đã mất đi cho cơ thể.

  • Uống nước trước, trong và sau khi tập luyện như thế nào là hợp lý?
  • Nên uống bao nhiêu là đủ?

Đây là câu hỏi thu hút sự quan tâm của rất nhiều người tập Gym. Cùng Miss Fitness đi tìm câu trả lời nhé các nàng.

  • Nên uống từng ngụm vừa miệng, ngậm 1 chút cho nước thấm vào các mao mạch và dây thần kinh ở miệng để cảm giác khát mất đi nhanh hơn.
  • Trước khi tập luyện 1-2h: Uống từ từ 500ml nước (khoảng 2 cốc nước trung bình).
  • Trong khi tập luyện: Cứ 15-20 phút phải bổ sung thêm 350ml nước (Tức là 1h tập bạn phải bổ sung 1 lít nước cho cơ thể).
  • Bổ sung nước sau khi tập: Nguyên tắc là, sau khi tập luyện nếu trọng lượng giảm 0,5kg thì ta cần bù 500ml nước (uống từ từ 500ml nước trong vòng 1h sau khi tập)

 => Bó túi ngay “bí kíp” này nha các chị em

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tư vấn miễn phí